ปลูกผมแบบ FUE กับ FUT แบบไหนดีกว่ากัน

ปลูกผมแบบ FUE กับ FUT แบบไหนดีกว่ากัน 1
สารบัญ

ปลูกผม FUE กับ FUT

ช่วงหลังมานี้มีคนไข้หลายคนถามหมอเข้ามาว่าจะเลือกปลูกผมวิธีไหนดีกว่ากัน อันที่จริงแล้วไม่มีแบบไหนที่เรียกว่าดีที่สุด เพราะศัลยกรรมปลูกผมทั้งสองเทคนิคนั้นมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป 

วิธีปลูกผมแบบ FUE

ปลูกผมแบบ FUE กับ FUT แบบไหนดีกว่ากัน 2

เหมาะกับเคสที่ไม่ต้องใช้กอผมมาก เทคนิคนี้จะมีแผลเป็นที่เล็กกว่า 1 มม. กระจายบริเวณ Donor Area หากไม่ได้ตัดผมสั้นมากก็จะไม่เห็นรอยแผลเป็น ซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบันเพราะแผลด้านหลังหายเร็วกว่าและแทบไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น แต่ข้อเสียก็คือถ้านำกอผมออกมามากเกินไป ก็จะสูญเสียความหนาแน่นของผมบริเวณ Donor Area ได้

วิธีปลูกผมแบบ FUE

ปลูกผมแบบ FUE กับ FUT แบบไหนดีกว่ากัน 3
hair graft:Follicular Unit Transplantation

ปลูกผม FUE กับ FUT

เหมาะสำหรับเคสที่ต้องใช้กอผม (graft) มากๆ และมีแนวโน้มที่จะต้องปลูกผมหลายรอบ โดยไม่สูญเสียความหนาแน่นของผมจาก Donor Area คุณภาพของกอผมจะดีกว่า ลดเวลาในขั้นตอน Donor Harvesting หรือการนำกอผมออกจากบริเวณท้ายทอย แต่ก็จะทิ้งแผลเป็นเส้นยาวประมาณ 10-20 ซม. เอาไว้ ถ้าตัดผมสั้นมากๆ ก็จะเห็นแผลเป็นได้ง่าย และต้องใช้เวลา 1-2 สัปดาห์

ดังนั้นเราควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมปลูกผม ‘เท่านั้น‘ เป็นผู้ประเมินว่าวิธีไหนเหมาะกับคนไข้

ที่ต้องเน้นแบบนี้ก็เพราะว่าหากไม่ได้เชี่ยวชาญหรือเข้าใจปัจจัยต่างๆ อย่างถ่องแท้แล้ว เทคนิคที่ถูกเลือกใช้อาจไม่ใช่เทคนิคที่เหมาะสมที่สุด หากแต่เป็นเพียง “เทคนิคที่หมอถนัด” ค่ะ เพราะไม่ว่าจะปลูกผมด้วยวิธีไหนผลลัพธ์ที่ได้ควรจะออกมาดีเหมือนกัน

ปลูกผมแบบ FUE กับ FUT แบบไหนดีกว่ากัน 4

ที่ Hairsmith Clinic ไม่ว่าจะปลูกผมด้วยวิธีไหนเราก็ใช้เครื่องมือที่เรียกว่า Implanter pen ในการปักผมกลับเข้าไปหนังศีรษะกับทุกเคสโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแล้วค่ะ 

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย