วิธีประเมินจำนวนกราฟท์

วิธีประเมินจำนวนกราฟท์_1
สารบัญ

ประเมินจำนวนกราฟท์อย่างแม่นยำ

หนึ่งในคำถามที่เจอบ่อยจากคนไข้ก็คือทำไมแต่ละคลินิกถึงประเมินจำนวนกราฟท์ได้ไม่เท่ากัน แล้วเราควรจะเชื่อใครดี หมอมีคำแนะนำให้ค่ะ

ต้องบอกไว้ก่อนนะคะว่าการประเมินจำนวนกราฟท์นั้นควรประเมินแต่พอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป เพราะถ้ามากเกินความจำเป็นก็ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นสำหรับคนไข้ บางครั้งหน้างานจริงก็ไม่สามารถปลูกได้เยอะเท่าที่ประเมินมาแบบเกินพอดี เพราะความหนาแน่นที่ใช้กันทั่วไปสำหรับการปลูกผมมันก็มีมาตรฐานของมันอยู่ แบบนี้คลินิกได้เงินเพิ่มขึ้น แต่คนไข้เสียเงิน เสียรากผมโดยใช่เหตุ หรือการประเมินที่น้อยเกินจริง คนไข้อาจตัดสินใจง่ายเพราะเห็นว่าราคาไม่แพง แต่ผลลัพธ์กลับไม่น่าพึงพอใจเพราะความหนาแน่นมันไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ สุดท้ายคนไข้ก็ต้องเข้ารับการปลูกผมใหม่อยู่ดี

วิธีประเมินจำนวนกราฟท์ 2

จริงๆ แล้วถ้ามีเวลา หมอแนะนำให้เข้ามาประเมินที่คลินิกมากกว่า เพราะการประเมินจำนวนกราฟท์จากรูปภาพซึ่งคนไข้นิยมส่งทางอีเมลหรือไลน์ถือว่าเป็นการประเมินที่หยาบและมีโอกาสคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงได้ง่ายมาก เนื่องจากมุมในการถ่ายที่แตกต่างกัน ก็ทำให้การประเมินผิดเพี้ยนได้แล้ว ดังนั้นวิธีในการประเมินจำนวนกราฟท์ที่เหมาะสมคือการวัดหาพื้นที่ปลูกว่ามีขนาดเท่าไหร่แน่ แล้วคำนวณด้วยความหนาแน่นที่จะปลูก

ตัวอย่างการคำนวนกราฟท์ พื้นที่ปลูก 50 ตารางเซนติเมตร ใช้ความหนาแน่นในการปลูกที่ 40 กราฟท์/ตารางเซนติเมตร ดังนั้น จำนวนกราฟท์ที่ต้องใช้ทั้งหมดคือ 50 x 40 = 2,000 กราฟท์ เป็นต้น

จากประสบการณ์ส่วนตัว เคยเจอจำนวนกราฟท์ที่ประเมินแตกต่างกันถึง 500 – 1,500 กราฟท์เลยก็มี ถ้าคิดเป็นจำนวนเงินนี่ไม่น้อยเลยนะคะ ดังนั้นเพื่อประโยชน์ของคนไข้เอง คนไข้ควรขอให้ผู้ให้บริการอธิบายโดยละเอียดว่าจำนวนกราฟท์ที่ประเมินนั้นมาได้ยังไง จากการวัดพื้นที่หรือแค่ประเมินจากรูปภาพ ผู้ให้บริการที่ดีจะสามารถอธิบายหลักในการประเมินจำนวนกราฟท์ได้อย่างละเอียดและให้ข้อมูลได้ครบถ้วนค่ะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย